ถูกชนแล้วหนี…ต้องทำตาม 4 ข้อนี้ด่วน!!

ถูก “ชนแล้วหนี” คงไม่ดีแน่ถ้าหากตามตัวคนร้ายไม่ได้เพราะในปัจจุบันนั้นอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาโดยเฉพาะอุบัติเหตุบนท้องถนนในกรุงเทพฯที่มีการจราจรหนาแน่น ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ชนแล้วหนีแต่เพื่อนๆอาจจะจำรายละเอียดทะเบียนรถยนต์คู่กรณีไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลต่อไปครับเพราะว่าเมื่อเกิดเหตุถูกเฉี่ยวชนแล้วหนีนั้นเพื่อนๆสามารถยื่นคำร้องขอดูกล้องวงจรปิที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพฯตามช่วงเวลาที่เกิดเหตุขึ้นได้ด้วย ซึ่งมี 4 ขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้ครับ

1. แจ้งความ ณ สถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ

2. แจ้งความประสงค์ขอภาพกล้อง CCTV ได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ cctv.bangkok.go.th หรือ Line @CCTVBANGKOK โดยเตรียมเอกสารและข้อมูล ได้แก่ บันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ สำเนาบัตรประชาชน หมายเลขกล้องวงจรปิด และวัน-เวลาของไฟล์ภาพที่ต้องการขอ

3. เมื่อได้รับเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการดำเนินการผ่าน Line @CCTVBANGKOK และทางอีเมลที่แจ้งไว้ หรือติดตามสถานะการขอไฟล์ภาพผ่านทางเว็บไซต์ cctv.bangkok.go.th

4. ดาวน์โหลดไฟล์ภาพหลักฐานผ่านทางเว็บไซต์ cctv.bangkok.go.th เพื่อนำข้อมูลไปแจ้งความเพิ่มเติม และหาคู่กรณีเพื่อดำเนินคดีในขั้นตอนต่อไป

      เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถหาพยานหลักฐานหรือตามตัวคนร้ายมารับผิดชอบได้ง่ายๆแล้วล่ะครับอย่างไรซะก็ขอให้เพื่อนๆขับรถบนท้องถนนด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะถึงตรงนี้เพื่อนๆคงเห็นประโยชน์ของการมีกล้องวงจรปิดกันแล้วใช้มั้ยล่ะครับซึ่งไม่เพียงแค่จับภาพเหตุการณ์สำคัญหรืออุบัติเหตุบนท้องถนนเท่านั้นนะครับแต่การติดกล้องวงจรปิดนั้นยังช่วยดูแลปกป้องความปลอดภัยบ้านของเพื่อนๆอีกด้วยดังนั้นอย่าลืมหาหล้องวงจรปิดมาติดที่บ้านกันนะครับ  แต่จะติดกล้องแบบไหนหรือมีวีธีการเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างไรนั้นไว้แอดมินจะเอาทริคการติดกล้องวงจรปิดมาเล่าสู่กันฟังนะครับ เพราะเรื่องความปลอดภัยมั่นใจให้ LETcare ดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ทาง https://www.facebook.com/letcare หรือโทรได้ที่เบอร์ 063-913-4919

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *